ESB įkvęši ķ stjórnarskrį?

Žaš sem ég velti fyrir mér ķ dag er hvort aš žaš eigi aš vera einhvers konar įkvęši ķ ķslensku stjórnarskrįnni sem aš heimilar žinginu og rķkinu aš ganga til samstarfs eša draga sig śr slķku samstarfi fyrir hönd žjóšarinnar. Įstęšan fyrir žvķ aš ég velti žessu upp er sś aš nś standa yfir višręšur um ESB hvort aš verši fariš ķ ašildarvišręšur. Ešlilegast teldi ég aš žing og rķkisstjórn hefši žessa heimild įn žess aš binda žjóšina meš žvķ einu saman. Sķšan žyrfti aš fara fram žjóšarkosning um inngönguna. En hvernig ętti žetta aš vera ef aš framtķšarkynslóšir vildu draga slķkt samstarf til baka? Ętti žaš žį aš fara fram meš öfugri ašferš? Fyrst fį heimild žjóšarinnar til aš leita eftir vilja sambandsins til aš segja upp samningnum, sķšan aš lįta žjóšaratkvęšagreišslu fara fram um žaš? Eša ętti žing og rķkisstjórn aš hafa žessa heimild?

Sjįlfur er ég hlyntur įkvęši sem heimilar "ešlilegar" samningavišręšur, en žaš žarf aš skilgreina hvaš er ešlilegt ķ žvķ samhengi. Ég óska eftir tillögum og įbendingum :)


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gunnar Heišarsson

Žaš er żmislegt sem žś greinilega ert aš misskilja Gķsli. Ķ fyrsta lagi eru ekki ķ gangi višręšur um hvort leita eigi eftir samningum um ESB ašild. Žegar hefur veriš sótt um ašild og višręšur hafnar, reyndar erum viš komin ķ ašlögunarferli sem erfitt veršur aš snśa ofan af.

Ķ öšru lagi talar žś um aš hęgt sé aš ganga śt śr ESB eins og ekkert sé sjįlfsagšara. Samkvęmt bókstafnum er žaš hęgt en ekki samkvęmt raunveruleikanum. Viš ašild aš ESB munu allir millirķkjasamningar okkar falla nišur og viš undirgöngumst slķka samninga frį ESB. Žvķ er tómt mįl aš tala um aš žjóš geti gengiš śr ESB eftir aš žangaš er komiš, žaš getur engin žjóš lifaš af ef žaš žarf aš byrja į aš gera samninga viš umheimin frį grunni. Margir žeirra samninga sem viš höfum viš ašrar žjóšir eru įratuga gamlir, margir žessara samninga eru mun betri en ESB hefur gert viš sömu žjóšir og vissulega eru einhverjir samningar sem viš eigum ekk ašild aš en ESB hefur gert.

Ekki ętla ég aš skera śr um hvort okkur muni betur borgiš innan eša utan ESB hvaš alžjóšasamninga varšar, en viš munum lķtil įhrif hafa um gerš žeirra innan ESB auk žess sem okkur veršur skylt aš undirgangast žį samninga sem ESB hefur žegar gert, sama hvaša įhrif žaš hefur hjį okkur.

Žś spyrš hvort slķk samningagerš eigi aš falla undir stjórnarskrį. Vissulega, svo er nśna og naušsynlegt aš slķkt verši įfram. Reyndar er žetta įkvęši frekar lošiš og teygjanlegt ķ dag og žarf aš skilgreina žaš mun betur. Ekki ętti aš vera heimilt aš hefja višręšur viš nokkurt annaš rķki eša rķkjasamband, ef minnsti vafi er um aš sjįlfstęši eša sjįlfręši sé ķ hęttu, nema aš undangenginni žjóšaratkvęšagreišslu.

Gunnar Heišarsson, 10.11.2010 kl. 17:17

2 Smįmynd: Gķsli Kristbjörn Björnsson

Sęll Gunar,

Ég sé ekki aš ég sé aš misskilja neitt, enda ekki um neinar stašhęfingar ķ fęrslunni minni, heldur einungis pęlingar um stjórnskipulegaheimild framtķšarkynslóša til aš geta įkvešiš sķn alžjóšasamskipti sjįlf. Žaš er töluveršur munur į žvķ og žeim skilningi sem žś leggur upp meš, ž.e. aš ég sé aš tala pólitķskt um stöšu Ķslands innan ESB. Žaš er ég ekki aš gera, og legg hvergi į žaš įherslu hvort ég sé hlynntur samstarfi ešur ei. Ég veit vel aš ašildarumsókn hefur veriš lögš fram, en ennžį eru einungis žreifingar um ašildarsamninginn sjįlfan sem lagšur veršur fyrir žjóšina.

Alžjóšsamningarnir sem viš erum ašilar aš, og žś vitnar til, eru um 800 fyrir utan alla samningana viš ESB. Žeir eru flestir žess ešlis aš hęgt vęri aš segja žeim upp og stofna til žeirra aftur sķšar, ef svo bęri undir. Žaš byggir į reglum samningaréttarins, en ekki einstefnu ašildarrķkjanna, svo aš žetta vęri hęgšarleikur einn. Ég er hins vegar ekki aš taka afstöšu til žess hvort aš viš ęttum aš gera žaš eša ekki. Žaš hlżtur tķminn aš leiša ķ ljós, sem og framtķšarkynslóšir.

Samningur viš ESB er uppsegjanlegur meš 8 įra uppsagnartķma. EES samningnum er hęgt aš segja upp meš 1 įrs uppsagnartķma. Žaš er žvķ ekki rétt aš ekki sé hęgt aš draga sig śt śr sambandinu. Žaš er vel hęgt. Og žaš sem ég er aš tala um er hvort aš žaš ętti aš vera stjórnskipuleg heimild fyrir stjórnvöld aš annaš hvort stofna til ašildarvišręšna um inngöngu eša śrsögn aš sambandi sem ESB, en ķ žvķ felst aš heimildin ętti ekki aš vera bundin ESB heldur ęttu kynslóšir hvers tķma aš rįša žvķ. Žaš, nefnilega, er lżšręši.

Gķsli Kristbjörn Björnsson, 21.11.2010 kl. 14:05

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband